วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วิธีดูแลเสื้อฮาวายผ้าญี่ปุ่น ดูแลอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนาน

เสื้อฮาวายแบรนด์ญี่ปุ่น เป็นเสื้อ Hawaiian shirtขนาดแท้ เพราะเป็นแบรนด์แรกๆที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและในเอเชีย หลายคนที่เป็นสาวกเสื้อนี้ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว และเสื้อก็มีหลายราคาด้วย ถ้าไม่ใช่แบรนด์ดัง ราคาก็ถูกหน่อย แต่ถ้าเป็นแบรนด์ดังราคาจะแพงยิ่งขึ้น และเมื่อคุณเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตฮาวายแบรนด์แท้ การดูแลเสื้ออย่างถูกต้องจะช่วยให้เสื้อของคุณยังคงสีสันสดใส แลใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

เสื้อฮาวายผ้าญี่ปุ่นแท้ที่ทำจากเรยอน ซึ่งมีความบอบบางมากกว่าผ้าสังเคราะห์ ใส่แล้วไม่ร้อน ระบายอากาศได้ดี เหมาะที่จะใส่ในเมืองไทยมากๆ เนื้อผ้าเรยอน เป็นฝ้าที่ลื่น  ซักง่าย ไม่อมน้ำ แต่ว่าก็มีความบอบบางเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย เนื้อผ้าหดตัวง่าย เพราะฉะนั้นการซักผ้าจึงนิยมซักแห้งมากกว่า แต่ในไทย เมื่อคุณใส่เสื้อ Hawaiian shirtไปทำกิจกรรมต่างๆ อาจเกิดคราบเหงื่อ กลิ่นเหงื่อติดอยู่ คุณสามารถซักมือโดยใช้น้ำธรรมดาได้ แต่ถ้าจะซักเครื่องก็ทำได้ แต่ควรแยกซักกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ โดยเฉพาะผ้าที่มีการปักหมุดต่างๆ เพราะอาจทำให้เสื้อฮาวายของคุณเกิดรอยขีดข่วนได้ และเวลาที่จะบิดน้ำออก ไม่ควรบิดแรงเกินไป แค่ไล่น้ำออกก็พอ แต่ถ้าต้องการใช้เครื่องปั่นแห้งในเครื่องซักผ้าควรเลือกใช้โหมดที่เบาที่สุด

  เสื้อฮาวายแบบเชิ้ต จะเป็นผ้าเรยอนหรือว่าผ้าคอตตอน ห้ามใช้น้ำร้อนเด็ดขาด ควรเลือกน้ำอุ่นค่อนไปทางเย็นหรือจะเป็นน้ำที่อุณหภูมิห้องในการซักก็ได้ ส่วนการตากควรใช้วิธีการพาดราวไม่ต้องใช้ไม้แขวน หรือว่าจะใช้ไม้แขวนแต่ว่าต้องไม่ใส่แบบปกติ แต่ต้องพาดแทน ส่วนการตากไม่ควรตากในที่แดดจัด หรือที่อับชื้น ควรตากในที่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก และควรกลับเสื้อเอาด้านในออก เพื่อป้องการไม่ให้เสื้อสีซีดไว และเวลารีดไม่ควรนำเสื้อด้านนอกออกมารีด เพราะจะทำให้สีเสื้อซีดได้
ทั้งหมดนี้  คือ การดูแลเสื้อHawaiian shirtผ้าญี่ปุ่นแท้ เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และช่วยให้เสื้อตัวโปรดของคุณสามารถใส่ได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตามหากคุณยังไม่เข้าใจเรื่องของการดูแลเสื้อฮาวายให้คุณลองอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ที่ติดมากับเสื้อ เพราะจะมีสัญลักษณ์บอกไว้ว่า ซักแบบไหน ใช้อุณหภูมิการซักเท่าไร รีดแบบไหน ตากอย่างไร เป็นต้น คุณต้องใส่ใจในเรื่องนี้ให้ดี เพื่อให้คุณได้ใสเสื้อที่คุณรักได้ทุกเวลา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น